Mitsubishi Electric ra mắt dòng biến tần FR-E800

Các dòng biến tấn này dùng để thay thế cho dòng FR-E700

Trước hết chúng ta nên nói sơ về lịch sử công ty Mitsubishi để hiểu rõ hơn. Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật Bản. Được sáng lập bởi một thanh niên trẻ tuổi đầy hoải bảo tên Yataro Iwasaki năm 1870. Ban đầu công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển. Vào Thời kỳ Nhật Bản đang trổi dậy, với tư tưởng ” thoát á “, chạy đua để theo kịp phương tây. Công ty nhanh chóng hoạt động đa ngành đa nghề. Trong suốt thế chiến thứ hai ( 1941 – 1945), Mitsubishi sản xuất tàu sân bay và máy bay chiến đấu. Máy bay nổi tiếng nhất là Mitsubishi zero. Loại máy bay này từng tham gia tập kích Trân Châu Cảng. Ngày nay Mitsubishi Electric là một nhánh của tập đoàn Mitsubishi.

Nhằm cải tiến sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Mitsubishi Electric vừa cho ra mắt dòng biến tần FR-E800 thay thế cho dòng FR-E700 rất thành công trước đó. Dòng biến tần FR-E800 được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu điều khiển truyền động khắt khe trong nhiều hệ thống tự động hóa khác nhau như hệ thống đóng gói, hệ thống xử lý nguyên vật liệu, các dây chuyền trong các nhà máy thực phẩm, nhà máy xử lý nước, nhà máy công nghiệp,…

Bên cạnh đó, biến tần FR-E800 nâng cấp sự linh hoạt trong việc kết nối với các thiết bị điểu khiển bằng cách tích hợp sẵn đa dạng các giao thức truyền thông công nghiệp phổ biến hiện nay mà không cần các card mở rộng chuyên biệt. Các mạng truyền thông được tích hợp sẵn bao gồm CC-Link IE TSN, CC-Link IE Field Basic, Profinet, Ethernet/IP, Modbus TCP/IP và Bacnet. 2 cổng Ethernet đi kèm giúp cho việc kết nối dễ dàng với các dạng mạch kết nối như đường thẳng (line), dạng mạch vòng (ring) và dạng hình sao (star).

Ngoài ra, biến tần E800 còn được tích hợp các tính năng bảo trì dự đoán cao cấp của Mitsubishi Electric, là dòng biến tần đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến phát hiện khí gas ăn mòn giúp cảnh báo sớm tình trạng lắp đặt của biến tần để tránh việc hỏng hóc do ăn mòn các linh kiện điện tử trong mạch công suất và mạch điều khiển của biến tần. Cùng với công nghệ AI đi kèm sẽ giúp giảm thời gian dừng máy bằng cách phát hiện lỗi sớm và cách khắc phục lỗi phù hợp mà không cần nhiều kỹ năng chuyên môn.

Tính năng kiểm tra thời gian vòng đời sản phẩm của các bộ phận như quạt làm mát, tụ lọc được tích hợp trên các dòng biến tần của Mitsubishi Electric; đối với dòng FR-E800 đã mở rộng cho cả mạch công suất, relay báo lỗi và tụ điện cho mạch điều khiển. Đặc biêt, tuổi thọ của quạt làm mát và tụ lọc của biến tần đã được thiết kế với tuổi thọ lên đến 10 năm so với các dòng biến tần khác là 5 năm.

Hơn thế nữa, dòng biến tần FR-E800 cũng tích hợp sẵn tính năng cơ bản của PLC được lập trình bằng phần mềm FR-Configurator 2 giúp tiết kiệm chi phí khi không cần dùng đến 1 PLC để lập trình các điều khiền liên động hoặc các yêu cầu chạy đồng bộ tốc độ, đồng bộ moment trong các hệ truyền động nhỏ.